KHÔNG CHỈ LÀ NỘI THẤT, CHÚNG TÔI MANG ĐẾN PHONG CÁCH SỐNG ĐÔ THỊ - ông Kim Mohol – Giám đốc BoConcept Châu Á


Pv: Chào Ông Kim Mohol ,Đâu tiên Ông có thể nói qua một chút về thương hiệu BoConcept.
Như Anh đã biết, BoConcept bắt đầu vào năm 1952 tại Đan Mạch, người sáng lập và cũng là người Ông của Tôi, đã có một xưởng mộc nhỏ cùng với một số người bạn. Lúc đó tầm nhìn cũng rất đơn giản là tập trung để có sản phẩm chất lượng cao và có thể tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng. Hai năm sau đó, Ông nội cùng với những người bạn đã có một nhà máy riêng để sản xuất và từng bước phát triển vì có sản phẩm đẹp và chất lượng. Đến năm 1980 Cha tôi gia nhập công ty, ông đã quyết định đưa BoConcept trở  thành một thương hiệu quốc tế, chuyên cung cấp sản phẩm chất lượng cao, thiết kế  đẹp và dịch vụ  tuỳ  chỉnh, mang đến cho bạn khách hàng ngôi nhà trong mơ  với những trải niệm thú vị. Đến nay, BoConcept đã có mặt khắp các Châu Lục với 250 cửa hàng trên 60 quốc gia. Một điều tôi luôn tự hào, là tầm nhìn của Ông nội và Cha tôi đã khẳng định sự đúng đắn và là giá trị cốt lõi cho đến ngày hôm nay.

Pv: Ông nhận định thế nào về thị trường nội thất Việt Nam
Tôi đã có dịp đến Việt Nam trước đây, và chứng kiến sự thay đổi rất nhanh, khi mà các dự án căn hộ được xây dựng với tốc độ cao, hình thành nên những thành thị hiện đại. Và dĩ nhiên, nhu cầu về mua sắm nội thất cũng tăng theo, đó thực sự là tiềm năng cho những thương hiệu nội thất. Hơn nữa, phong cách sống cũng thay đổi khi người dân chọn lựa cuộc sống hiện đại, đô thị, đó chính là điểm cốt lõi của chính thương hiệu BoConcept. Đó là sự phù hợp mà chúng tôi nhận thấy được
PV: Vậy ở Việt Nam, BoConcept đã chứng minh sự phát triển đó?
BoConcept bắt đầu tại Việt Nam năm 2010 với showroom đầu tiên tại Đông Du, TPHCM, và đến nay đã có 03 showroom trong đó 02 tại TPHCM và 01 tại Hà Nội, showroom BoConcept được đánh giá là một trong những showroom nội thất đẹp nhất Việt Nam và được khách hàng ngày càng yêu thích.

Pv: Ông nghĩ đâu là sự khác biệt của BoConcept?
Như một phần trong cái tên BoConcept, nghĩa là chúng tôi tạo nên những sản phẩm mang một phong cách nhất định, một concept nhất định. Tất cả sản phẩm đều theo một phong cách để có thể kết hợp với nhau tạo nên phong cách chung, không chỉ là các sản phẩm nội thất đơn thuần, Chúng tôi mang đến phong cách sống đô thị.
Hơn nữa, Sản phẩm của BoConcept luôn được đánh giá là đẹp và tiện dụng cao, điều này có được là do BoConcept rất coi trọng mảng thiết kế và hợp tác với nhiều nhà thiết kế hàng đầu thế giới như Kasim, Nendo… qua thời gian, Chúng tôi tập trung vào những sản phẩm thông minh và tiện dụng để giúp tiết kiệm không gian và tăng tính năng sử dụng, ví dụ như bàn ăn mở rộng, sofa có thể là chiếc giường…Tôi đã rất vui và thấy thú vị khi tại buổi khai trương BoConcept tại Hà Nội, rất nhiều khách hàng và kiến trúc sư bất ngờ trước những tính năng thông minh của sản phẩm BoConcept.
Ngoài ra, sản phẩm của BoConcept có khả năng tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng rất cao. Ví dụ, Chúng tôi có hàng trăm mẫu vải, mẫu da để khách hàng lựa chọn, và trong đó Chúng tôi đã tính toán rất kỹ lưỡng để đảm bảo sự phù hợp với chất liệu và thiết kế.
Chất lượng sản phẩm cũng là điều quan trọng bậc nhất của BoConcept và cũng là điểm khác biệt quan trọng, khi chúng tôi sử dụng những nguyên liệu cao cấp, như gỗ Bắc Mỹ, Châu Âu, Vải và da chúng tôi sử dụng của Ý. Sản phẩm của Chúng tôi được đánh giá và kiểm định bởi đơn vị bên ngoài BoConcept để đảm bảo tính khách quan.

Pv: Ông đánh giá ra sao về thói quen và thị hiếu của người tiêu dùng nội thất?
Tôi được biết là trước đây người tiêu dùng Việt Nam rất yêu thích đồ gỗ, các sản phẩm chạm trổ mỹ nghệ, nhưng hiện tại đã thay đổi nhiều. Các sản phẩm hiện đại đang được ưa chuộng. Một điểm đáng chú ý là người tiêu dùng rất tin tưởng kiến trúc sư và nhà thiết kế để tư vấn và chọn lựa sản phẩm nôi thất trong không gian của mình. Dĩ nhiên, đối với nội thất, Người tiêu dùng quan tâm đầu tiên đến kiểu dáng thiết kế, chất lượng, và khả năng tùy chỉnh theo yêu cầu.
Pv: Tôi nhận thấy, các thương hiệu quốc tế vào Việt Nam thương yếu về phần dịch vụ, với BoConcept thì sao?
Chúng tôi đã nhận thấy điều này và đã biến nó thành điểm mạnh của BoConcept, khi BoConcept đã tập trung vào dịch vụ, như tôi đã nói ở trên về thị hiếu tiêu dùng tại Việt Nam bắt buộc chúng tôi phải có chiến lược khác biệt về dịch vụ. Nhân viên của BoConcept đều là những kiến trúc sư và nhà thiết kế, họ rất am hiểu về nội thất và sản phẩm, do đó họ sẽ tư vấn tận tình cho khách hàng, hỗ trợ các kiến trúc sư và thiết kế để chọn lựa đồ nội thất. Chúng tôi còn có thể đến tận nhà để tư vấn cho khách. Bên cạnh đó, dịch vụ hậu mãi là cái mà chúng tôi rất tự tin khi đã xử lý rất tốt cho khách hàng.
Pv: Ông nhìn nhận thế vào về tương lại của nội thất và định hướng của BoConcept?
Ngành nội thất đã phát triển khá lâu đời trên thế giới nhất là tại Châu Âu, còn ở Việt Nam thì vẫn đang phát triển, tuy nhiên cũng đang đón đầu được xu hướng phát triển. Trong tương lai, Chúng tôi vẫn giữ vững những giá trị cốt lõi đã tạo nên BoConcept, đó là chất lượng, thiết kế hàng đầu và luôn được cập nhật. Bên cạnh đó, Chúng tôi tập trung vào việc đưa các sản phẩm an toàn và thân thiện với môi trường. Chúng tôi có những nguyên tắc nhất định, như khi chúng tôi chặt 01 cây gỗ, thì chúng tôi phải trồng 01 cây khác thay thế. Ngoài ra, BoConcept luôn khắt khe trong việc sử dụng hoá chất, nhất là formaldehyde trong quá trình sản xuất sản phẩm nội thất để  bảo vệ  sức khoẻ  cho khách hàng.

PV: Cám ơn những chia sẻ của Ông,

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn Cuối Tuần

Nhận xét

Bài đăng phổ biến