VÀI DÒNG VỀ BOCONCEPT

Bước vào showroom nội thất này, quả là một điều đặc biệt, Tôi dạo vòng qua những câu chuyện về sự ra đời của những sản phẩm. Lúc đầu, vốn là một người yêu thích phong cách scandinavian tinh giản, Tôi tìm đến BoConcept, nhưng ở đây, Tôi khám phá được rất nhiều, còn cao hơn cả Scandinavian, vẫn giữ sự tinh giản bởi nguồn gốc thương hiệu từ Bắc Âu, nhưng thiết kế của BoConcept đã trở nên khác biệt bởi sự thông minh, ấn tượng và theo một phong cách mới, như cách nói đó là phong cách sống đô thị


Tôi được giới thiệu khi bắt gặp được một chiếc ghế vô cùng tinh xảo và đặc biệt. Với tên Imola, có vẻ như là cái tên của một tỉnh thuộc nước Ý, giống như nhiều cái tên sản phẩm khác. BoConcept chọn tên theo địa danh để trở nên dễ nhớ hơn như bàn Milano, Sofa Osaka…nhưng có lẽ, Sự đặc biệt của thiết kế, đó chính là cảm hứng từ những khoảnh khắc, tạo hình trong cuộc sống. Như Imola, Nhà thiết kế Henrik Pedersen đã lấy cảm hứng từ quả bóng tenis, nhưng tôi nhìn có lẽ đôi khi nó giống như một cú đánh gofl hơn. Hay một sản phẩm của nhà thiết kế nổi tiếng Karim rasid mang tên ottawa, lấy cảm hứng từ một chiếc lá đang rơi.. nhẹ nhàng và đậm chất đương đại.
Bắt nguồn từ đất nước Đan Mạch, BoConcept mang đậm chất của những tính cách của người Bắc Âu. Đó là đơn giản, tinh tế. Nhưng với tầm nhìn toàn cầu, BoConcept đã hướng đến một sự phù hợp trong dòng chảy thời gian, sự phát triển của đô thị và cuộc sống hiện đại, và trở nên khác biệt so với chính phong cách scandinavian chính gốc. Nhà sáng lập Kim Molhol, người được biết đến là một thợ tủ đánh giày cho dinh thự xưa bắt đầu gây dựng BoConcept từ 1952, cùng với các công sự, Ông đã tạo nên một thương hiệu đến nay đã 65 năm, với hơn 260 showroom trên 64 quốc gia.
Có lẽ câu chuyện từ mỗi sản phẩm của BoConcept, còn hấp dẫn hơn bề dày lịch sử của thương hiệu này. Là một người yêu thích nội thất, và cũng như những người bạn của mình, những nhà thiết kế đang dần thay đổi theo xu hướng hiện đại. Đều cảm thấy ấn tượng bởi lối thiết kế thông minh, chi tiết và luôn mới mẻ của BoConcept.
Nhắc đến BoConcept là phải nhắc đến những chiếc sofa. Cũng phải, vì sofa luôn là lựa chọn đầu tiên cho ngôi nhà. Những mẫu sofa của BoConcept là những nhân vật chính đầy ấn tượng trong phòng khách và tỏa sáng với những cách khác nhau. Với Mezzo nó giống như một chiếc giường trong phòng khách, rộng rãi, thoải mái vô cùng khi ngồi lên nó. Với Osaka thì là một ấn phẩm gọn nhẹ, nổi bật với màu sắc mới mẻ bởi chất liệu vô cùng phong phú. Hay Madison là kỹ thuật điện từ, cho phép thay đổi cấu trúc, tạo ra những phút giây thư giãn trong cuộc sống hiện đại. Sự khác biệt của của sofa còn bởi sự đa dạng với hàng trăm mẫu da, vải với màu sắc rất thời thượng và bền vững, nó cho phép khách hàng chọn lựa theo sở thích và phù hợp với không gian của họ. Ngoài sofa, phòng khách còn là nơi để BoConcept phô diễn những thiết kế ấn tượng không kém như bàn nước thông minh với chức năng cất trữ, armchair đủ sức làm điểm nhấn cho không gian.
Tôi có đi tìm cho mình một bộ bàn ăn tại BoConcept. Mặc dù đươc giới thiệu rằng, đây là chiếc bàn ăn tuyệt vời, nhưng khi khám phá mới thấy rằng, tôi cần phải có nó trong ngôi nhà của minh. Đó là chiếc bàn ăn Milano, có lẽ tên gọi từ địa danh gắn liên với những thiết kế nội thất nổi tiếng nên vẻ đẹp, sự thông minh của nó phải xứng đang với tên gọi. Thiết kế thông minh và phù hợp xu hướng khi có thể mở rộng vị trí để thêm cho nhiều người khi cần thiết, nhưng quan trọng nhất đó chính là kết cấu hài hòa và kỹ thuật cao. Sự thay đổi về cấu trúc và chức năng vẫn không đánh mất đi vẻ đẹp của thiết kế bên ngoài và vật liệu.
Cũng như nhiều thương hiệu nội thất khác, BoConcept mở rộng dần các dòng sản phẩm của để phục vụ tối đa nhu cầu cho trọn các không gian của ngôi nhà. Các thiết kế cho phòng ngủ, phòng làm việc, ngoài trời hay những sản phẩm trang trí như thảm, đèn, vật dụng trang trí khác đươc ra đời. Dựa trên concept và giá trị cốt lõi rất riêng của nó đó là công năng, thẩm mỹ và tùy chỉnh theo nhu cầu khách hàng. BoConcept đã làm tốt việc này, và mỗi sản phẩm ra đời đều là một quá trình rất dài và luôn có những câu chuyện thú vị về nó

Nguồn: Forbes Vietnam





Nhận xét

Bài đăng phổ biến